Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

YẾU TỐ "MỘC" VÀ TRANH PHONG THỦY


Yếu tố Mộc và tranh phong thủy

 Mỗi yếu tố phong thủy đều có tính chất riêng (trong đó bao gồm cả màu sắc và chất liệu) và những nguyên tắc để tạo nên sự cân bằng. Dù không gian bạn muốn xử lý là vườn cây, phòng ở hay phòng làm việc Gỗ (mộc) tạo sức mạnh trong sáng tạo và sự phát triển, đại diện cho sự sinh sôi, lớn lên, linh hoạt và nhạy cảm. Quá nhiều yếu tố "Mộc" sẽ khiến bạn cảm thấy ngột ngạt, cảm giác luôn không chủ động, thiếu sáng tạo và cứng rắn quá mức. Ngược lại, yếu tố này nếu quá ít sẽ khiến bạn luôn cảm thấy thất vọng, trì trệ và mâu thuẫn trong tư tưởng.
Khi nói đến một căn phòng "Mộc" là nói đến những bó hoa tươi tắn, cây cối, hoa cỏ, những vật liệu có nguồn gốc tự nhiên.

tranh phong thủy với màu của "Mộc"


 và tất nhiên là các đồ đạc bằng gỗ. Khi thiết kế đề cập đến yếu tố "Mộc", hãy sử dụng những hình dọc và đứng thẳng, hình khối kiểu thân cây, sự êm ái của lá cây và hoa. Màu của "Mộc" là những màu xanh lá và xanh dương. Chúng ta có thể sắp xếp nhưng bức tranh sơn dầu có nhiều cây cối  và có thân cây vững trãi như cây tùng  thường thấy trong tranh phong thủy, tạo cảm giác bền vững, trường tồn và hài hòa trong gia đình.
Nguồn : Họa sĩ - Đặng Văn Việt 

1 nhận xét: